BƯỚC SANG NĂM THỨ 7, SHBFINANCE VÀ MỤC TIÊU “TÀI CHÍNH VỮNG VÀNG”

08/08/2024

Bước sang năm thứ 7 tại thị trường Việt Nam, SHBFinance tiếp tục hướng tới trở thành công ty tài chính tin cậy và gần gũi với người dân Việt Nam, đồng thời đặt ra những mục tiêu cao hơn khi có sự trợ lực từ 2 ngân hàng mẹ, SHB và Krungsri.  

MsO_quotes_900x600.png

Bà Olena Khlon - Tổng giám đốc SHBFinance phát biểu tại lễ kỉ niệm 6 năm thành lập “Với tầm nhìn trở thành thương hiệu tin cậy và gần gũi với người tiêu dùng, cung cấp các giải pháp tài chính với số hóa toàn diện và lấy khách hàng làm trọng tâm, SHBFinance bước sang năm thứ 7 mang tinh thần Olympic, nhanh hơn, mạnh hơn và hướng tới những tầm cao mới. Chúng tôi không chỉ hướng tới xây dựng một SHBFinance vững mạnh mà song song với đó, phát triển thị trường tài chính cá nhân toàn diện, văn minh và hiện đại bằng những hành động thiết thực, đồng bộ và liên tục hướng tới cộng đồng, khách hàng, chính quyền, đối tác, cổ đông và các thành viên công ty”.  

Đổi mới tư duy quản lý tài chính cá nhân  

Trong hành trình 6 năm phục vụ nhu cầu tài chính tiêu dùng cá nhân, hàng triệu hồ sơ được xử lý, chứng kiến người tiêu dùng đang chịu những áp lực nhất định về tài chính. Các chuyên gia của SHBFinance nhận định, việc này có thể đến từ việc thiếu kinh nghiệm, kiến thức, công cụ quản lý tài chính cá nhân. Theo Bộ Tài chính, chỉ số phổ cập tài chính của Việt Nam chỉ đạt 21.28, xếp thứ 112/176 trên toàn thế giới và đứng ở vị trí 22/37 quốc gia đang phát triển tại Châu Á. Thực tế cũng cho thấy tỉ lệ nợ xấu trên toàn ngành đã tăng đáng kể trong những năm qua, lên tới 4,55% vào cuối năm 2023, tăng gấp đôi so với mức 2,03% vào cuối năm 2022.  

Chỉ với 6 năm, SHBFinance đã mở rộng địa bàn trên toàn quốc, với gần 6000 nhân sự, trong đó, gần 5000 nhân viên kinh doanh địa bàn nhằm phục vụ trực tiếp, nhanh nhất nhu cầu vốn của người tiêu dùng, đến nay, gần 700.000 lượt khách hàng đã được phục vụ.  

Nhu cầu sử dụng đòn bẩy tài chính cá nhân phần lớn dành cho việc tân trang nhà cửa, mua sắm trang thiết bị và phương tiện giao thông. Một nhóm nhu cầu chứng kiến sự gia tăng rõ rệt đó là các khoản chi phí dành cho học tập, nâng cấp bản thân. SHBFinance cũng ghi nhân sự gia tăng mạnh của nhóm khách hàng gen Z trong 2 năm trở lại đây. Tỉ lệ khách hàng quay lại tăng 15.3% và nợ xấu được cải thiện.  

Đây là kết quả của hành trình hướng tới mục tiêu Tài chính vững vàng và khách hàng sung túc của SHBFinance. Bắt đầu từ trong chính nội bộ SHBFinance, hàng loạt các chương trình đào tạo được triển khai nhằm đảm bảo tính tuân thủ luật pháp, các quy định của ngân hàng nhà nước trong mọi hoạt động, đặc biệt các hoạt động tư vấn, bán hàng, hỗ trợ thanh toán được chấp hành nghiêm ngặt. SHBFinance cũng đề cao việc tư vấn tài chính tới từng khách hàng dựa trên các điều kiện thực tế nhằm giúp tháo gỡ dần những khó khăn hiện hữu, cung cấp các công cụ giúp quản lý tài chính cá nhân dễ dàng hơn. Việc ra mắt các sản phẩm như Thẻ tín dụng hoặc vay trên các nền tảng số cũng là các giải pháp giúp khách hàng thuận lợi hơn trong quản lý và sử dụng vốn.  

Bên cạnh đó, một chiến dịch cộng đồng dài hơi hơn mang tên “Tài chính dễ dàng, tương lai vững vàng” được triển khai với sự tham gia trực tiếp của CEO và các lãnh đạo cấp cao của SHBFinance. Với chiến dịch này, SHBFinance mang đến những kiến thức về quản lý tài chính hiệu quả cho cá nhân, gia đình bằng cách tiếp cận đơn giản, thực tế và dễ hiểu, những cuộc thảo luận cởi mở giúp cho mỗi cá nhân có cái nhìn toàn cảnh hơn về tài chính gia đình, cách để tránh bẫy chi tiêu quá đà, đầu tư hiệu quả và dự phòng cho tương lai. Chương trình trong năm đầu hướng tới mang lại giá trị cho ít nhất 4 triệu người Việt Nam thông qua các hoạt động đa dạng từ hội thảo, hội nghị tới các chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.  

anh-shbfinace-chung-tay-cong-dong-tai-chinh-ben-vung-3.jpg

 1.5 triệu khách hàng hạnh phúc 

Sau khi trở thành thành viên chính thức của 2 ngân hàng tư nhân lớn tại Việt Nam và Thái Lan, SHB và Krungsri, năm 2023 đánh dấu mốc quan trọng của SHBFinance trong quá trình tái cấu trúc, kiện toàn chuẩn bị cho những mục tiêu lớn tiếp theo. Những thay đổi kịp thời trong hoạt động kinh doanh, vận hành, định hướng chiến lược đã mang lại những hiệu quả bước đầu đáng ghi nhận. Theo báo cáo mới nhất từ Fiingroup, Năm 2023, SHBFinance đạt tăng trưởng tín dụng ở mức 32.3%, thị phần tăng 1.5% bất chấp đà giảm chung toàn thị trường. Giai đoạn 6/2023 - 5/2024 ghi nhận mức tăng 27% số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ so với cùng kỳ năm trước. Fiingroup cũng đánh giá cao SHBFinance trong hành trình chuyển đổi số “Kể từ khi tham gia hệ sinh thái Krungsi Bank-MUFG, SHBFinance đã nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số, giúp việc đăng ký vay vốn trở nên dễ dàng hơn thông qua ứng dụng trực tuyến và các nền tảng trực tuyến thu hút nhiều khách hàng đăng ký vay, hồ sơ tốt hơn dẫn đến chất lượng danh mục được cải thiện mạnh mẽ”  

Bước sang năm thứ 7, SHBFinance đặt mục tiêu phục vụ hơn 1.5 triệu khách hàng hạnh phúc, trong đó ít nhất 30% khách hàng sử dụng các nền tảng số.  

Một khảo sát được SHBFinance thực hiện trên toàn quốc cho thấy, khách hàng không còn coi việc có một khoản vay là gánh nặng, mà coi đó là đòn bẩy tài chính để thực hiện được mục tiêu nhanh chóng, dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc kiểm soát và quản lý hiệu quả để đòn bẩy không ngược trở lại thành gánh nặng lại đòi hỏi nhiều hơn nỗ lực và những nguyên tắc từ cả người vay và các công ty tài chính.  

MrDan_quotes_vn 900x600.png

Hàng loạt các hoạt động mạnh mẽ được triển khai đặc biệt trong 2 năm trở lại đây đã ghi dấu một SHBFinance với sức mạnh mới, không ngừng vận động cùng những mục tiêu lớn. Bước sang năm thứ 7, SHBFinance với tầm nhìn dài hạn nhằm góp phần cải thiện, xây dựng nền tài chính tiêu dùng Việt Nam vững mạnh, thông minh và hiện đại. “SHBFinance đã không ngừng đầu tư vào công nghệ, cơ sở vật chất, con người, điều này cho phép chung tôi thực hiện tốt các mục tiêu và cam kết cũng như các kì vọng của Krungsri tại thị trường Việt Nam” Ông Dan Harsono, Chủ tịch SHBFinance khẳng định.  

icon apply loan
Đăng ký
vay
icon apply loan
Đăng ký
thẻ