Tài chính tiêu dùng thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam

Khác với Ngân hàng, Công ty tài chính chuyên cung cấp dịch vụ cho vay tiêu dùng tới đông đảo khách hàng là những cá nhân, có mức thu nhập trung bình hàng tháng từ 3 triệu VNĐ, khó tiếp cận khoản vay từ ngân hàng và không phải thế chấp tài sản. 

Theo báo cáo của LBP Research, Việt nam có khoảng 65 triệu người từ 15- 65 tuổi mà hệ thống ngân hàng không thể tiếp cận. Mặc dù các công ty tài chính đã đẩy mạnh dịch vụ cho vay tiêu dùng trong khoảng 4-5 năm trở lại đây nhưng mới chỉ phục vụ được khoảng 30% tổng lượng khách hàng có nhu cầu.

 

Tài chính tiêu dùng SHB đã đến với bà con đồng bằng sông Mê Kông

Các khoản vay tiêu dùng tại công tài chính nhằm đáp ứng các nhu cầu sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng của khách hàng và gia đình, nhu cầu vốn kinh doanh quy mô hộ gia đình. Có thể kể ra như: Mua phương tiện đi lại, đồ dùng, trang thiết bị gia đình; chi phí học tập, chữa bệnh, du lịch, văn hóa, chi phí sửa chữa nhà, vốn kinh doanh nhỏ lẻ. Tổng dư nợ cho vay tiêu dùng với một khách hàng tại Công ty tài chính không được vượt quá 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng). Mức tổng dư nợ quy định không áp dụng đối với cho vay tiêu dùng để mua ô tô và sử dụng ô tô đó làm tài sản đảm bảo cho chính khoản vay đó theo quy định của pháp luật (Thông tư 43/2016/TT- NHNN quy định về cho vay tài dùng của công ty tài chính). 

 

Tài chính tiêu dùng SHB tiếp tục hành trình đến với bà con các tỉnh Nam Bộ

Sự phát triển của các công ty tài chính giúp thúc đẩy tài chính toàn tại Việt nam, thể hiện qua: 
- Gia tăng khả năng tiếp cận tín dụng (dịch vụ tài chính cơ bản) cho người dân, bao gồm: 
a/người có thu nhập trung bình và thấp và b/người trẻ tuổi.
- Đẩy lùi khu vực tín dụng phi chính thức, góp phần đảm bảo tính hiệu quả, minh bạch và lành mạnh đối với hệ thống tài chính và toàn nền kinh tế.


 

arrow_upward